วิธีลดน่อง ด้วยการปั่นจักรยาน

ในปัจจุบันการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ได้กลายมาเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเรามักจะเห็นคนที่ปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายทั้งแบบคนเดียว หรือปั่นกันเป็นกลุ่มอยู่ตามริมถนน หรือสวนสาธารณะบ่อยครั้ง ซึ่งการปั่นจักรยานนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในประโยชน์เหล่านั้น ที่เรากำลังจะพูดถึง และความสำคัญในหัวข้อต่อไปนี้ ก็คือ วิธีลดน่อง โดยการปั่นจักรยานนั่นเอง


ข้อดีของการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยานโดยส่วนใหญ่ จะใช้พลังงานโดยเฉลี่ยประมาณ 300 แคลอลี่ ต่อชั่วโมง ซึ่งการใช้พลังงานในระดับดังกล่าวจะสามารถช่วยในการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อขา โดยเฉพาะบริเวณต้นขา น่องให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และการปั่นจักรยานยังมีข้อดี คือ ดีกว่าการวิ่ง เพราะจะไม่ส่งผลกระทบกับข้อเท้า หัวเข่า และหลัง ในขณะที่ออกกำลังปั่นจักรยานยังช่วยทำให้ลดอัตราการสะสมของไขมันที่ผนังหลอดเลือดหัวใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และเมื่อทำการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานเสร็จแล้ว ยังทำให้เกิดสภาวะ After Burner หรือการเผาผลาญไขมันส่วนเกินอย่างต่อเนื่อง หลังจากการปั่นจักรยานแล้วต่อไปอีก 2-3 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะมากกว่าในขณะที่ทำการปั่นด้วยซ้ำ การปั่นจักรยานจึงเป็นวิธีลดน่องได้อย่างดีเยี่ยม


วิธีการปั่นจักรยานเพื่อลดน่องอย่างถูกต้อง

ในความเป็นจริงแล้ว ส่วนประกอบของน่องโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกล้ามเนื้อ ดังนั้นสำหรับคุณสาวๆที่อยากให้น่องเล็กลงและกระชับมากขึ้น ควรใช้หลักการปั่นจักรยานแบบ “เร็ว นาน เหนื่อย” หรือใช้วิธีการปั่นแบบเกียร์เบาเร็วๆ เน้นไปที่จำนวนรอบการปั่นจำนวนมากๆ ซึ่งจะช่วยทำให้ขนาดของน่องลดลงได้ แต่ควรระวังอย่าเผลอไปทำการปั่นแบบเกียร์หนัก ที่มีความหนัก และความฝืดในการปั่นที่สูงมาก เพราะถึงแม้วิธีดังกล่าวจะช่วยทำให้น่องกระชับขึ้นอย่างรวดเร็วก็ตาม แต่ก็จะทำให้น่องมีขนาดใหญ่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเทคนิคอื่นๆ ที่จะช่วยทำให้คุณสาวๆสามารถปั่นจักรยานได้อย่างที่ไม่ต้องกังวลใจกลัวว่าน่องจะโตขึ้น โดยมีวิธีลดน่อง ดังต่อไปนี้

ที่มาจาก : http://www.kondoodee.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น