เปิดตัว Acer Xplova X5 คอมพิวเตอร์จิ๋วสำหรับนักปั่น สามารถบันทึก VDO ได้อย่างมืออาชีพ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 59 ที่ผ่านมา Acer Xplova X5 ได้ทำการเปิดตัวที่ next@acer press event ที่ 4 Word Trade Center New York


Xplova Inc.  ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ GPS ขนาดเล็ก สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นการปั่นจักรยาน หรือผู้ที่ชื่นชื่นชอบการปั่นจักรยานเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเจ้า Xplova  ตัวนี้จะมีแอปพลิเคชั่นของเค้าเองออกมาด้วยโดยใช้ชื่อว่า XplovaMoment เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นการปั่นจักรยาน หรือผู้ที่ต้องการฝึกฝนฝีเท้าด้วยตนเอง

Xplova X5 จัดเป็น biking Computer เครื่องแรกสำหรับนักปั่นที่มาพร้อมความสามารถในการบันทึกวีดีโอ ซึ่งการทำงานของเจ้าวีดีโอนี้จะเริ่มอัดวีดีโอแบบอัตโนมัติเมื่อ Heart Rate ของผู้ใช้งานนั้นทำงานเร็วขึ้น ถือเป็นความอัจฉริยะในการบันทึกวีดีโอสำหรับช่วงเวลาการปั่นที่น่าตื่นเต้นและเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมมุมกล้องที่กว้างสามารถบันทึกวีดีโอทั้งบนถนนและสองข้างทางได้อย่างมืออาชีพ

ด้วยระบบที่อัจฉริยะนี้จึงทำให้บรรดานักปั่นทั้งหลายสามารถตั้งค่าการบันทึกคลิปไฮไลท์สั้น ๆ ภายในเวลา 3 วินาทีแบบอัตโนมัติ เมื่อผ่านสถานที่นั้นๆโดยขึ้นอยู่กับความเร็วในการปั่น และจังหวะการเต้นของหัวใจ รวมถึงทำงานประสานกับ GPS ที่บอกสถานที่ที่น่าสนใจ การบันทึกสามารถทำได้ด้วยระบบแมนนวลก็สามารถทำได้เช่นกัน
โดยผู้ใช้สามารถเลือก และรวบรวมคลิป 3 วิมารวมกันได้มากสุดถึง 8 คลิป และสามารถอัพโหลดผ่านโซเชียลเน็ตเวิคให้เพื่อนๆ และผู้ติดตามในการแชร์เหตุการณ์นั้นๆได้ทันที และด้วยคุณภาพของการบันทึกวีดีโอด้วยความละเอียดถึง 720 พิกเซล และหน้าจอที่แสดงผลที่มีความละเอียดสูงทำให้สามารถเห็นได้ชัดเจนแม้ในที่ที่มีแสงแดดเจิดจ้าแค่ไหนก็ตาม


Smart Sing Guidance เชื่อมต่อ และเข้าผ่านทาง Cloud

จากการที่ได้รวม Hardware , Software และบริการต่างๆ ทำให้เจ้า X5 มีลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องของการแนะนำผู้ปั่น โดยการเชื่อมต่อข้อมูลของเส้นทางที่นักปั่นชอบไปกัน ผ่านทางเว็ปไซต์ Xplova ทำให้มีการสร้างข้อมูลเส้นทางการเดินทางพร้อมกับจุดที่น่าสนใจบันทึกลงใน cloud และสามารถเล่นย้อนหลังได้ผ่านทาง X5

สำหรับผู้ปั่นจักรยานที่แอดวานด์ขึ้นมาหน่อยจะสนุกกับการใช้ Smart Sign Guidance ในเรื่องของการวางแผนเส้นทางในการปั่น และการไต่เนินเขาที่ยากลำบากเพื่อเป็นการฝึกฝน นอกจากนี้ Smart Sign Guidance ยังคงทำงานร่วมกับ Moment App อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเส้นทางจากทั่วทุกมุมโลกซึ่งแชร์โดยสมาชิกในชุมชนของเอ็กซ์โพว่านั่นเอง

การแสดงผลแบบสดๆ ผ่าน Live Dashboard และ IPX7 ที่ต้านทานน้ำ X5


X5 สามารถทำการแสดงผลสด ซึ่งแสดงผลข้อมูลการปั่นจักรยนแบบ real time โดยจะแสดงผลเป็นระบบเมตริก ให้ผู้ปั่นสามารถเหลือบมองได้ ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว อัตราเต้นของหัวใจ และอื่นๆ รวมถึงการดูกราฟที่ปรับแต่งได้ก็มีให้ดูอีกด้วย ในส่วนของข้อมูลเป็นการวิเคราะห์แบบกราฟฟิก และเปรียบเทียบความเร็ว อัตราการเต้นของหัวใจ พลังงาน ตำแหน่งของเกียร์, ระยะทาง และระยะเวลาในการออกทริปซึ่งช่วยให้คนขับเพิ่มขีดจำกัด และพัตนาการฝึกฝน การติดตามสดผ่าน GPS ยังคงเป็นการเพิ่มลักษณะเฉพาะให้กับนักปั่นในการติดตามบุคคล หรือการปั่นแบบเป็นทีม

และนอกจากนี้ก็ต้องขอบคุณ IPX7 สำหรับการกันน้ำที่นักปั่นนั้นสามารถมั่นใจได้ว่า X5 ยังคงป้องกัน และใช้งานได้ทุกสภาพอากาศ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถดู Live Dasboard เพื่อใช้ในการแนะนำทางแม้กระทั่งในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักได้อีกด้วย

Xplova Moment App


ในส่วนของ Moment App ที่มาพร้อม 4 คุณสมบัติพิเศษที่ไม่ซ้ำกัน จะช่วยเสริมสร้างการเดินทางที่ดีให้กับบรรดานักปั่น
  • ค้นหาตัวเอง : เชื่อมต่อกับเพี่อนเพื่อแสดงผลของผู้ปั่นแต่ละคนผ่าน GPS ณ ขณะนั้น เหมาะสำหรับความปลอดภัยหรือแม้กระทั่งใช้ในการเล่นเกม “ตามฉันให้ได้ถ้าคิดว่าทำได้” ในขณะเดินทาง
  • จดจำตัวเอง : เลือกวีดีโอคลิปที่เป็นช่วงเวลาในการเดินทางของคุณและอัพโหลดลงบนโซเชี่ยวมีเดียเพื่อให้เพื่อนและครอบครัวได้รวมกันแชร์ความตื่นเต้นไปพร้อมกับคุณ
  • นำทางให้ฉัน : ติดตานสถานที่เส้นทางที่นิยมผ่านทาง ชุมชนและสมาชิกค้นหาสิ่งใหม่ๆ เช่นจุดชมวิว และ จุดถ่ายรูปที่คัดเลือกโดยผู้ปั่นด้วยกัน
  • ท้าทายฉัน : แข่งกันทำเวลาในการไปแต่ละที่ เสมือนจำลองการแข่งขัน ใครที่จะเป็นผู้ที่สามารถทำเวลาได้ดีกว่าในเส้นทางนั้นๆ
สำหรับเจ้าตัว X5 นี้คาดการณ์ว่าจะออกมาให้ซื้อได้ในไตรมาสที่ 3 โดยสเปคที่แน่นอน และราคา รวมถึงการวางขายจะแตกต่างกันตามพื้นที่นั้นๆ สำหรับการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของสเปคที่แน่นอน ราคา รวมถึงการขายในแต่ละตลาด สามารถติดต่อได้ที่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ Xplova

Xplova Inc.  เป็นบริษัทในเครือของเอเซอร์ ซึ่งผลิตคอมพิวเตอร์คุณภาพดีสำหรับการปั่นจักรยาน ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 โดยกลุ่มนักปั่นจักรยานและผู้ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง โดยปัจจุบันมีบริษัทแม่อยู่ที่ไทเป ใต้หวัน เอ็กซ์โพว่าเป็นสินค้าที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วโลก และเป็นการรวมกันของศิลปะ และซอฟแวร์ที่ใช้งานง่าย รวมถึงแผนที่ ที่ครอบคลุม และกลุ่มที่มีการแชร์ข้อมูลกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น