เตรียมตัว ซ้อมปั่นจักรยานแบบผิดๆ กันอยู่หรือเปล่า

วันนี้เราขอแนะนำบทความดี ๆ ที่อยากให้นักปั่นจักรยาน ลองอ่านกันครับ เนื่องจากทางแอดมินก็เป็นคนนึงที่ เคย เตรียมตัวแบบไม่ค่อยต้องกับบทความนี้เท่าไร 55 ลองดูและตรวจสอบกับตัวเองครับ


  1.  นอน พักผ่อน ไม่พอ  อ่ะแน่ แค่นอน และพักผ่อน ก็ทำได้ไม่เต็มที่แล้ว การปั่นมันจะได้ผลเมื่อไปซ้อมได้ยังไงกันจ้ะนักปั่น  หรือด้วยเหตุผลต่างๆ ที่เรานอนไม่พอ ควรเลี่ยงการฝึกซ้อมปั่นจักรยานออกไปก่อน เราต้องนอนให้เพียงพอวันละ 7-9 ชั่วโมง นักเนี้ยนอนหลับสนิทนะจ้ะ ไม่ใช่เริ่มนอน การนอนหลับผักผ่อน คือการซ่อมแซมความสึกหรอจากกิจกรรมที่คุณทำในระหว่างวันได้ทั้ง ร่างกายกล้ามเนื้อ และ จิตใจนะจ้ะ 
  2. ดื่มน้ำไม่พอ  ปัญหาใหญ่นะจ้ะ   น้ำจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทั้งก่อน ระหว่างและหลังการปั่น สภาวะขาดน้ำระหว่างออกกำลังกายมีโทษต่อร่างกายหลายประการถึงขั้นมีคนเสียชีวิตมาแล้ว  ในหนึ่งวันเราอาจเสียน้ำผ่านทางเหงื่อได้มากถึง 3.3 ลิตรในสภาพอากาศร้อนอย่างประเทศไทย ถ้าบวกการออกกำลังกายเข้าไปด้วยก็อาจจะเสียได้มากถึง 7 ลิตร  ถึงไม่ได้รู้สึกกระหายน้ำมาก จิบน้ำทุกๆ 15-20 นาที
  3. การกินแบบผิดวิธี กินเมื่อหิว เป็นวิธีที่ผิดมาก เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกหิว ในการปั่นจักรยาน มันคือการเตือนว่าสายไปแล้ว จนระดับน้ำตาลในเลือดของคุณต่ำ ปั่นจักรยานกันนานเกิน 2 ชั่วโมง ก็จงกินทุก ๆ 45 นาทีหรือถ้าจะขี่กันนานเกินกว่า 4 ชั่วโมงก็ให้หยุดพักแล้วหาอะไรใส่ท้องทุกๆ 2 ชั่วโมง จากอาหารที่ไม่หนักมาก เช่น กล้วยหอม แซนวิท กล้วยตากอบน้ำผึ้ง ที่พบสะดวกนั้นจะดีมาก อย่าลืมอย่าปล่อยให้จนหิว
  4. ไม่สบายแล้วยังซ้อม ไม่มีประโยชน์นะจ้ะ สั้นๆ ไม่อธิบายมาก จำกัดความ เหนื่อยเปล่า
  5. สภาพจิตใจ ไม่พร้อม ใจเป็นนายกาย จ้ะ ถ้าใจไม่พร้อม สมาธิไม่มี จะลงซ้อมปั่นไปนี้คงไม่ได้อะไร สนุกกับการขี่จักรยาน คือสิ่งที่ควรได้เต็มๆ
  6. ซ้อมมากเกินไป ขยันซ้อมเป็นเรื่องดี แต่ทุกอย่างบนโลกใบนี้ อยู่ที่ความพอดีนะจ้ะ มากไปซ้อมให้มากขึ้น ทั้งเพิ่มระยะทาง ปั่นขึ้นเขา ถ้าวางแพนไม่ดี ผลการซ้อมไม่ได้ดีตามนะ อาจจะแย่กว่าเดิม หรือวันแข่ง วันออกทริป ผลงานแย่กว่าเดิม ค่อยวางแผน และซ้อมเป็นขันตอนนะจ้ะ
เรียบเรียง roomting89

3 ความคิดเห็น:

  1. ฝากร้านจักรยาน ราคาถูก ปลีก-ส่ง-ซ่อม http://www.kl-bike.com
    จำหน่ายขายจักรยานทุกชนิด ปั่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หรือ ปั่นไปจ่ายตลาด ราคาพิเศษ
    ร้านจักรยานตั้งอยู่ ถนนกิ่งแก้ว ลาดกระบัง บางนา อ่อนนุช
    ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ สอบถามได้ที่ 081-143-8105 ,084-110-0002

    ตอบลบ
  2. รบกวนให้ Cr ลิ้งไปเว็บที่นำมา ด้วยนะจ้ะ

    ตอบลบ